10 Công Dụng Tốt Cho Sức Khỏe Của Mật Ong - Bạn Đã Biết?

Tin tức

10 Công Dụng Tốt Cho Sức Khỏe Của Mật Ong – Bạn Đã Biết?

Hỗ trợ giảm ho, chữa bỏng, tăng lực… đó là một số công dụng của mật ong đối với sức khỏe con người.

Mật ong được hình thành do quá trình ong thợ hút mật hoa từ hoa, có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và chống oxy hóa nhờ chứa nhiều loại dưỡng chất. Từ xa xưa, con người đã biết mật ong là một vị thuốc tự nhiên có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh, đồng thời cũng là một phương pháp làm đẹp của phụ nữ thời bấy giờ.

Trong những năm qua, mật ong đã trở thành một phần không thể thiếu trong căn bếp của nhiều gia đình. Ngoài công dụng làm gia vị trong nấu ăn, chế phẩm được dùng để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe.

hạnh phúc để được hạnh phúc

Trị ho khan và long đờm

Trị ho bằng mật ong là bài thuốc trị ho dân gian đã được nhiều người áp dụng và đạt hiệu quả rõ rệt. Dưới đây là một số cách sử dụng hoặc cách dùng mật ong trị ho:

Lá hẹ xông: Lá hẹ rửa sạch, để ráo nước, thái nhỏ. Đổ mật ong và đậy nắp với nước hoặc hấp cơm. Sau khi nấu chín, nó được xay nhuyễn và phục vụ. Thuốc giảm ho này rất hiệu quả nếu bạn có đờm hoặc cảm lạnh.

Công thức mật ong quất: Hái 3-4 quả quất, rửa sạch rồi cho vào một chiếc bát nhỏ. Đổ mật ong lên mặt quất, hấp trong nồi cơm điện (hoặc chưng cách thủy) khoảng 15 phút. Sau khi xông hơi uống trực tiếp, để mật từ từ chảy xuống cổ họng, phát huy tác dụng chống ho và giảm ho. Hoặc bạn có thể pha quất với nước nóng và cho quất vào. Ngày uống 2 lần sau bữa ăn hoặc sáng và tối để giảm ho nhanh chóng.

Tỏi ngâm mật ong: Tỏi bóc vỏ, cho vào lọ thủy tinh sạch. Sau đó, đổ mật ong vào lọ và đậy kín. Sau khi ngâm hơn 1 tháng là có thể dùng được. Ngâm càng lâu càng dễ ăn. Mỗi khi ho, lấy 1 cánh hoa ra ăn, số lần mỗi ngày 1-2 lần, uống liền 2 ngày.

Mật ong có đặc tính khử trùng làm giảm viêm và sưng tấy. Do đó, loại thực phẩm này đã được sử dụng từ thời cổ đại như một phương thuốc tại nhà để điều trị vết bỏng và ngăn ngừa nhiễm trùng. Ngoài ra, sử dụng mật ong còn có thể rút ngắn thời gian hồi phục của da sau tổn thương mà không để lại sẹo quá nặng.

Trong trường hợp bị bỏng, bạn chỉ cần thoa trực tiếp mật ong lên vết bỏng và dùng khăn gạc che lại. Thực hiện cách này khoảng 2-3 lần/ngày cho đến khi vết thương khô lại và làn da tươi trẻ hơn.

Cải thiện trí nhớ nhờ Acetylcholine

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ sau mãn kinh tiêu thụ mật ong trong vài tuần có tác dụng tích cực trong việc cải thiện trí nhớ ngắn hạn và dài hạn. Ngoài ra, loại ngọt này cũng có tác dụng tương tự đối với phụ nữ mãn kinh.

Phòng ngừa trào ngược dạ dày – thực quản

Lợi ích của việc uống mật ong là gì? Trong một bài báo trên Tạp chí Y học Anh, Giáo sư Mahantaya V Math của Đại học Y khoa Kamot (Ấn Độ) khẳng định: “Mật ong đặc hơn nước gần 126 lần – bao phủ thành đường tiêu hóa và tạo thành hàng rào chống trào ngược dạ dày, thực quản, bệnh trào ngược.

Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Tiểu Đường

Mật ong có chỉ số đường huyết thấp hơn sucrose, giúp giữ cho lượng đường trong máu ổn định. Do đó, bệnh nhân tiểu đường được khuyến khích sử dụng mật ong thay cho đường thường được thêm vào.

Ngăn ngừa ung thư

Nói đến thực phẩm giàu chất chống oxy hóa thì không thể bỏ qua vai trò của mật ong. Các chất này giúp ngăn chặn sự hình thành và lây lan của các tế bào ung thư, đồng thời hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan như ung thư thận, ung thư phổi…

Làm dịu bệnh trĩ

Bệnh trĩ thường gây ngứa ngáy, đau rát và chảy máu vùng hậu môn. Ngoài các loại thuốc do bác sĩ kê toa, có một số biện pháp khắc phục tại nhà mà bạn có thể sử dụng để giúp kiểm soát tình trạng này. Một trong số đó là thoa hỗn hợp dầu ô liu và mật ong lên vùng da bị tổn thương. Hành động của mật ong sẽ làm giảm đáng kể tình trạng chảy máu, đau và ngứa và giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Nâng cao hiệu quả làm lành vết thương

Tác dụng của mật ong có thể giúp vết thương sát trùng và nhanh lành. Đồng thời giúp giảm đau, hạn chế mùi hôi và thu nhỏ vết thương. Về lâu dài, những thực phẩm này còn giúp tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh hoặc vết thương.

Tuy nhiên, không nên dùng mật ong để điều trị vết thương khi chưa được sự đồng ý của bác sĩ. Đôi khi những thực phẩm như vậy có thể cản trở quá trình phục hồi sức khỏe nếu sử dụng không đúng cách và sai mục đích.

Làm dịu bệnh vẩy nến

Bệnh vẩy nến là một tình trạng da khá phổ biến. Tình trạng này có thể gây mẩn đỏ, lở loét, ngứa và thậm chí gây tổn thương da nghiêm trọng. Bệnh nhân thường điều trị vảy nến bằng các loại kem bôi có chứa corticosteroid hoặc vitamin D. Tuy nhiên, mật ong cũng là một biện pháp rất hiệu quả giúp làm giảm các triệu chứng của căn bệnh này.

Sử dụng hỗn hợp mật ong và dầu ô liu giúp làm dịu da, giảm ngứa và mẩn đỏ. Ứng dụng thích hợp sẽ giúp bạn gặt hái những lợi ích đầy đủ của mật ong.

Giảm Ngứa Herpes

Khi bị nhiễm vi-rút herpes, bạn sẽ cảm thấy lở loét trên da xung quanh bộ phận sinh dục và trong miệng kèm theo mụn nước nhỏ. Trong trường hợp này, hãy thoa mật ong lên vết thương và rửa sạch sau 30 phút. Sử dụng mật ong này có thể làm giảm đáng kể cảm giác khó chịu và ngứa.

Để hấp thụ trọn vẹn dưỡng chất có trong mật ong và phát huy hết công dụng của mật ong, người tiêu dùng nên chọn sử dụng mật ong có thương hiệu sạch, nguyên chất để tránh những tạp chất tiềm ẩn gây ảnh hưởng đến cơ thể.

Quantum Honey EZ sử dụng công nghệ cơ học lượng tử để phân tách, cô lập và loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, độc tố có trong mật ong. Vì không có xử lý nhiệt nên nó giữ nguyên các enzym và chất dinh dưỡng.

Đồng thời, từ sự tích hợp của tác nhân sóng âm, từ trường và quang phổ, quá trình kích hoạt lượng tử và trạng thái tích hợp đồng thời mang lại kết quả gia tốc có ích cho các hạt phân tử đồng. hấp thụ nhiều năng lượng hơn. Năng lượng này được giải phóng và hấp thụ khi thức uống đi vào hệ thống tiêu hóa của người uống.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đặt hàng Online

mật ong và tinh dầu đinh hương
Công thức
Mai Thị

Đánh bay cơn viêm mũi với công thức độc đáo từ mật ong và tinh dầu đinh hương

Công thức này giúp giảm viêm mũi dị ứng và viêm xoang bằng cách kháng khuẩn, kháng nhiễm trùng, làm loãng đờm và dịch nhầy trong mũi. Mật ong có khả năng chống viêm và làm dịu niêm mạc mũi, trong khi tinh dầu đinh hương có tác dụng giảm đau, sát trùng và làm thông mũi.

xem tin »
Shopping Cart
Scroll to Top