75% mật ong trên thế giới nhiễm thuốc trừ sâu

Tin tức

75% mật ong trên thế giới nhiễm thuốc trừ sâu

Thuốc trừ sâu neonicotinoid được tìm thấy trong 75% mẫu mật ong được thu thập trên toàn cầu, một nửa trong số đó có chứa hỗn hợp hóa chất độc hại.

y học hạng nhất

Đây là những phát hiện mới nhất, được công bố trên tạp chí khoa học Science . Hệ quả là mật ong trên thế giới bị nhiễm thuốc trừ sâu khá mạnh, cho thấy loài ong đang bị gây hại trên phạm vi toàn cầu.

Khoảng 200 mẫu mật ong đã được phân tích bằng cách sử dụng thuốc trừ sâu neonicotinoid. Kết quả, 75% trong số đó chứa hóa chất độc hại, nhiều mẫu đồng thời nhiễm nhiều loại chất độc khác nhau.

Kể từ năm 2012, các nhà nghiên cứu tại Vườn bách thảo Neuchâtel ở Thụy Sĩ đã kêu gọi nông dân trên khắp thế giới quyên góp mật ong để phân tích mức độ thuốc trừ sâu.

Các nhà khoa học đã nhận được hàng trăm mẫu và trích xuất 198 mẫu đặc trưng cho nhiều vùng. Họ đã phân tích nó với năm loại thuốc trừ sâu neonicotinoid phổ biến.

Sau thời gian nghiên cứu, nhóm nghiên cứu cho biết khu vực có tỷ lệ ô nhiễm cao nhất là Bắc Mỹ, nơi có 86% mẫu chứa một hoặc hai loại thuốc trừ sâu neonicotinoid, tiếp theo là châu Á với 80%, châu Âu với 79% và Nam Mỹ. mà còn đóng góp 57%.

Hơn nữa, gần một nửa số mẫu chứa nhiều hơn một loại thuốc trừ sâu.

Giáo sư Edward Mitchell của Đại học Neuchâtel cho biết: “Điều khiến chúng tôi ngạc nhiên nhất là tình trạng ô nhiễm xảy ra ở những vùng xa xôi, bao gồm cả những hòn đảo giữa đại dương.

Hơn nữa, “khoảng 48% mẫu vượt quá nồng độ thuốc trừ sâu thấp nhất mà tại đó ong mật bắt đầu bị ảnh hưởng tiêu cực.”

Không còn có thể bỏ qua

con ong

Tháng 6 năm ngoái, các thử nghiệm môi trường quy mô lớn đã chứng minh tác động bất lợi của thuốc trừ sâu neonicotinoid đối với sự sống sót của đàn ong mật, cũng như thiệt hại đối với các đàn ong hoang dã khác.

Loài ong có đặc tính di chuyển quãng đường dài để lấy mật hoa và phấn hoa, là phương tiện “lên đời” hữu hiệu để đánh giá mức độ ô nhiễm của một khu vực.

Việc mật ong chứa nhiều thuốc trừ sâu một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng lạm dụng thuốc trừ sâu trên thế giới.

Ong và các loài thụ phấn khác rất quan trọng đối với 1/4 vụ mùa trên thế giới, nhưng chúng đã cạn kiệt nghiêm trọng trong những thập kỷ gần đây do môi trường sống bị phá hủy, bệnh tật và việc sử dụng thuốc trừ sâu không kiểm soát được.

Vào đầu năm 2014, một đánh giá toàn cầu về thuốc trừ sâu neonicotinoid đã kết luận rằng việc sử dụng rộng rãi loại thuốc trừ sâu này có thể làm hỏng hệ thống nông nghiệp toàn cầu và có thể đối mặt với khủng hoảng lương thực bất cứ lúc nào.

Trong khi đó, một đánh giá gần đây được công bố trên tạp chí Khoa học Môi trường và Nghiên cứu Ô nhiễm bổ sung bằng chứng thuyết phục về tác động bất lợi của thuốc trừ sâu đối với nông nghiệp, kết luận rằng không nên bỏ qua nó, nó đã đi quá xa.

“Gần như tất cả các vùng đất lớn trên thế giới đều bị ô nhiễm với hàm lượng độc tố cao, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi đây là một yếu tố làm suy giảm đa dạng sinh học toàn cầu.

Bây giờ là lúc phát triển một hệ thống kiểm soát thuốc trừ sâu toàn cầu để ngăn chặn những thảm kịch trong tương lai,” Giáo sư Dave Goulson từ Đại học Sussex, Vương quốc Anh cho biết.

Nguồn: Tuổi trẻ

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đặt hàng Online

mật ong và tinh dầu đinh hương
Công thức
Mai Thị

Đánh bay cơn viêm mũi với công thức độc đáo từ mật ong và tinh dầu đinh hương

Công thức này giúp giảm viêm mũi dị ứng và viêm xoang bằng cách kháng khuẩn, kháng nhiễm trùng, làm loãng đờm và dịch nhầy trong mũi. Mật ong có khả năng chống viêm và làm dịu niêm mạc mũi, trong khi tinh dầu đinh hương có tác dụng giảm đau, sát trùng và làm thông mũi.

xem tin »
Shopping Cart
Scroll to Top