Người tiểu đường uống mật ong được không?

Tin tức

Người tiểu đường uống mật ong được không?

Mật ong là một loại đồ ngọt phổ biến đến mức nó có thể gây choáng ngợp ngay cả đối với bệnh nhân tiểu đường, những người được khuyên nên hạn chế đồ ngọt. Nhưng bệnh nhân tiểu đường uống mật ong được không? Nếu có, mật ong được sử dụng như thế nào?

Đái tháo đường, còn được gọi là đái tháo đường, là một rối loạn chuyển hóa không đồng nhất được đặc trưng bởi tình trạng tăng đường huyết do khiếm khuyết trong tiết insulin, tác dụng của insulin hoặc cả hai. Đường huyết tăng cao mạn tính có thể dẫn đến rối loạn chuyển hóa carbohydrate, protein và lipid, dẫn đến tổn thương nhiều cơ quan khác nhau, đặc biệt là tim và mạch máu, thận, mắt và dây thần kinh.

Vậy bệnh nhân tiểu đường uống mật ong được không?

Theo nhà khoa học Dương Minh Tâm, tác giả công trình nghiên cứu Mật ong lượng tử, đường là thức ăn cho não, thiếu đường não sẽ cảm thấy mệt mỏi, thiếu tỉnh táo. Đối với bệnh nhân tiểu đường, do khả năng miễn dịch của cơ thể vốn đã thấp nên nhu cầu về đường lại càng thiết yếu. Đường bổ sung đến từ hai nguồn: đường tinh luyện hóa học thông thường (đường xấu) và đường tự nhiên như đường thô, đường thốt nốt, mật ong, fructose… (đường tốt)

Như vậy rõ ràng bệnh nhân tiểu đường vẫn phải ăn đường, nhưng để trả lời câu hỏi “Bệnh tiểu đường uống mật ong được không?” Nó phụ thuộc vào khả năng chuyển hóa đường của cơ thể. Có người ăn nhiều, có người ăn ít, có người không ăn được.

tieu-duong-co-uong-duok-mat-ong-chiều

Người tiểu đường uống mật ong được không?

Nguyên tắc uống mật ong cho người tiểu đường

Những người mắc bệnh tiểu đường chỉ nên tránh các loại đường xấu và giữ lượng đường tốt ở mức hợp lý. Đường xấu là loại đường chỉ tạo vị ngọt và calo, do đó cực kỳ nguy hiểm đối với bệnh nhân tiểu đường. Một loại đường tốt là loại đường cung cấp thêm khoáng chất, vitamin và các chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt, mật ong đã bổ sung enzyme ong, chất chống oxy hóa và đường đơn.

Người bệnh tiểu đường cần lưu ý những điều sau khi sử dụng Mật Ong Lượng Tử:

Theo dõi cơ thể và chỉ số đường huyết, nếu cơ thể đáp ứng tốt với liều lượng trên thì tăng dần lên 15ml 1 cốc. Người bình thường không nên dùng quá 4 lần/ngày. Những người mắc bệnh tiểu đường có phản ứng hạn chế hơn, tùy thuộc vào cách cơ thể phản ứng.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đặt hàng Online

mật ong và tinh dầu đinh hương
Công thức
Mai Thị

Đánh bay cơn viêm mũi với công thức độc đáo từ mật ong và tinh dầu đinh hương

Công thức này giúp giảm viêm mũi dị ứng và viêm xoang bằng cách kháng khuẩn, kháng nhiễm trùng, làm loãng đờm và dịch nhầy trong mũi. Mật ong có khả năng chống viêm và làm dịu niêm mạc mũi, trong khi tinh dầu đinh hương có tác dụng giảm đau, sát trùng và làm thông mũi.

xem tin »
Shopping Cart
Scroll to Top