Mật ong cũng có thể gây ngộ độc? - Mai Thị - Mật Ong Lượng Tử

Tin tức

Mật ong cũng có thể gây ngộ độc?

Tôi có người bạn ăn vài lát mật ong rừng bị say, môi tê, răng tê, người ốm. Vậy tại sao mật ong lại gây ngộ độc?

Về bản chất, say rượu, tê môi, ê buốt răng và buồn nôn đều là những dấu hiệu của tình trạng say nhẹ. Đây là phản ứng của cơ thể với chất độc.

Vậy tại sao mật ong cũng có thể gây ngộ độc?

Theo các bác sĩ. Hương Liên, Sức Khỏe & Đời Sống chia sẻ trên Vnexpress:

Mật ong có giá trị dinh dưỡng cao và được dùng để phục hồi sức khỏe cho người yếu, người bệnh và những người lao động chân tay nặng nhọc. Tùy vào loại hoa mà ong hút mà mật ong tạo ra có thể hảo hạng hoặc tầm thường, thậm chí có những loại mật “gây say”. Loại mật ong này đã được biết đến từ thời cổ đại.

Hơn 2.000 năm trước, vị tướng Hy Lạp Kesenofon Afinsky đã mô tả sức khỏe của quân đội nước này sau khi ăn mật ong ở “Kanghet”: “Tất cả binh lính đều ngất xỉu sau khi ăn mật ong. Họ nôn mửa và tiêu chảy, nhiều người không thể đứng vững.

Ăn ít thì say như uống rượu nhiều, ăn nhiều thì ngất như say, có người chết. Toàn quân mất hết hiệu lực chiến đấu. Họ bị đầu độc bằng cách uống mật ong từ những bông hoa độc, có mặt khắp nơi trong những khu rừng rậm ở Tiểu Á. ”

Ở nhiều vùng núi ở miền trung và miền bắc Nhật Bản, những người sử dụng mật ong thường bị ốm do ăn phải mật hoa độc do ong hút từ cây Khotxuxai thuộc họ Galun. Ở Viễn Đông, mật ong chiết xuất từ mật hoa của cây ga-lông cũng có thể gây ngộ độc. Người uống phải loại mật này sẽ bị ngộ độc, toát mồ hôi lạnh, ớn lạnh, nôn mửa, hơi thở có mùi, nhức đầu… Người ta cũng chứng minh mật ong lấy từ hoa đỗ quyên, đỗ quyên, xương rồng có chứa độc chất.

Các triệu chứng quan sát được khi ngộ độc mật ong phù hợp với những triệu chứng được mô tả bởi Kxenofon Afinski hơn 2000 năm trước.

Xin vui lòng cho tôi biết

Tóm lại, mật ong cũng có thể gây say. Say rượu, răng tê, môi tê, ăn mật ong xong buồn nôn, có thể là do ngộ độc mật ong. Những triệu chứng này chúng ta thường gặp khi sử dụng mật ong rừng. Điều này khác hoàn toàn với quan niệm chúng ta vẫn cho là đúng: mật ong rừng tốt, uống và ăn xong sẽ thấy trong và đặc.

20 Bình Luận

    1. Vâng, mật ong có thể gây ngộ độc vì chúng có chứa chất sắc lưu của một số loại động vật nguy hiểm.

    1. Có thể gây cho con người ngộ độc, gãy xương, các bệnh lý phổi như asthmatic, làm tăng cơ hội bị ung thư, suy thốn não bộ và hậu quả dài hạn cho môi trường.

    1. Những người mắc bệnh có thể xuất hiện cảm lạnh, sốt cao, ho, đau đầu và cảm giác buồn ngủ.

    1. Người dùng nên tắm đầy nước để tránh giảm nguy cơ bị mắc bệnh do mật ong, đồng thời nên đeo khẩu trang, kính bảo hộ mắt khi tiếp xúc với mật ong, đồng thời chỉ sử dụng mật ong có đảm bảo chất lượng an toàn.

    1. Mật ong có rất nhiều lợi ích như làm giảm nỗi đau, giúp điều trị những bệnh não, hoạt động như một tẩy trừ và làm cho da mềm mại.

    1. Chất lượng mật ong có thể được kiểm tra bằng cách kiểm tra màu sắc và vị của nó, đặc biệt là nếu mật ong ít đổi màu và có vị ngọt thì nó có thể bị hư hại.

    1. Mật ong có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ các hoạt chất hữu cơ tự nhiên như ferulic acid, tanin, flavonoid, flavin và phénol.

  1. Câu hỏi: Liệu mật ong làm giảm tác dụng của thuốc trong cơ thể?

    1. Vâng, mật ong có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của một số loại thuốc nhờ hoạt chất inhibitor CYP.

    1. Người đang dùng thuốc, trẻ em, người cao tuổi, hoặc người bị dị ứng với các hoạt chất của mật ong nên tránh sử dụng mật ong.

    1. Do đó, nên chọn những loại mật ong đã được kiểm định và có chất lượng cao để đảm bảo sức khỏe an toàn và tránh nguy cơ bị ngộ độc.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đặt hàng Online

mật ong và tinh dầu đinh hương
Công thức
Mai Thị

Đánh bay cơn viêm mũi với công thức độc đáo từ mật ong và tinh dầu đinh hương

Công thức này giúp giảm viêm mũi dị ứng và viêm xoang bằng cách kháng khuẩn, kháng nhiễm trùng, làm loãng đờm và dịch nhầy trong mũi. Mật ong có khả năng chống viêm và làm dịu niêm mạc mũi, trong khi tinh dầu đinh hương có tác dụng giảm đau, sát trùng và làm thông mũi.

xem tin »
Shopping Cart
Scroll to Top