Hỏi đáp: Gừng ngâm mật ong chữa ung thư được không? -

Tin tức

Hỏi đáp: Gừng ngâm mật ong chữa ung thư được không?

Mật ong vị ngọt, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, bổ tỳ ích vị, nhuận phế, nhuận phế, giải độc, dùng để chữa táo bón do tỳ hư.

Vềdưỡng chất: Ngoài đường glucose và fructose, mật ong còn chứa các dưỡng chất như vitamin, axit amin và khoáng chất giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo thành năng lượng cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, mật còn chứa các đặc tính chống oxy hóa nhờ các hợp chất flavonoid và axit phenolic lành mạnh, có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm trên cơ thể và giúp giảm stress oxy hóa. Đây là những yếu tố dễ tác động và hình thành ung thư. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng mật ong có khả năng ngăn ngừa ung thư nhờ tác dụng chống oxy hóa của nó.

Gừng tên khoa học zingiber officinale Rose, họ Zingiberaceae (Zingiber officinale), tính cay, hăng, thuộc ba kinh, bổ tỳ ích vị, kiện tỳ vị, có tác dụng thanh biểu, chỉ thống, thanh nhiệt, tiêu thũng, hành khí, dưỡng ẩm. độc; được trồng ở khắp mọi nơi.

Về thành phần hóa học:

Gừng chứa axit glutamic, glycine, serine, axit aspartic, gingerol, andehyt, chất cay curcumin, curcumin, tinh bột, vitamin và khoáng chất… Do đó, gừng có rất nhiều tác dụng:

  • Giảm đau, kháng viêm, kháng khuẩn
  • thúc đẩy lưu thông máu
  • Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2, rối loạn mỡ máu và hỗ trợ quá trình giảm cân…
  • Ngăn ngừa và cải thiện tình trạng ho, khó thở, đau họng, nghẹt mũi, sổ mũi và các triệu chứng liên quan đến cảm lạnh, cúm, hen suyễn, viêm họng hoặc viêm phế quản.
  • Gừng có tác dụng trung hòa axit dịch vị, giảm viêm thành ruột, chống trào ngược dạ dày, giảm đau bụng, đau dạ dày. Ngoài ra, loại thảo mộc này còn giúp cải thiện tiêu hóa và giảm chứng ợ nóng, khó tiêu và tiêu chảy.
  • Đối với hệ thần kinh, gừng có tác dụng giảm căng thẳng, lo âu, chóng mặt, làm dịu cơn đau đầu…
  • Nó giúp ngăn ngừa ung thư, chủ yếu nhờ vào thành phần gingerol và sogaola.

Gừng tẩm mật ong có thể chữa ung thư?

Vì vậy, khi 2 nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ tạo ra sản phẩm uống hoặc ăn để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư. Trên thực tế, người ta cũng chứng minh rằng sự kết hợp giữa chiết xuất mật ong và gừng có thể tăng cường tác dụng hóa trị liệu của 5-FU đối với bệnh ung thư ruột kết.

Hướng Dẫn Làm Gừng Mật Ong Hỗ Trợ Điều Trị Ung Thư

Lấy một nhánh gừng tươi, rửa sạch, thái nhỏ, xay vắt lấy nước, đun sôi để nóng và thêm 2 thìa mật ong. Thường xuyên uống nước gừng mật ong vào mỗi buổi sáng trước bữa ăn để hỗ trợ điều trị ung thư. Tuy nhiên, sau khi ngủ dậy, bạn nên uống một cốc nước ấm trước khi uống nước gừng và mật ong.

Lưu ý khi dùng gừng và mật ong hỗ trợ điều trị ung thư

Không lạm dụng khi sử dụng lượng lớn mật ong. Mật ong phải nguyên chất, không lẫn tạp chất, chất bảo quản. Mật ong nguyên chất tự nhiên có màu vàng đậm, không có bọt và cặn. Do mật ong chứa nhiều loại enzym, vitamin và khoáng chất nên khi pha với nước sôi sẽ làm mất đi nhiều dưỡng chất quý giá của mật ong. Do đó, tốt nhất bạn nên pha mật ong với nước gừng và để ấm ở nhiệt độ 35°C.

Gừng phải tươi và không bị héo, thối hoặc mọc um tùm. Chỉ nên dùng dưới 10 gam mỗi ngày để tránh một số tác dụng phụ khi dùng liều cao như: ợ nóng, kích ứng niêm mạc miệng, đầy hơi, khó chịu ở dạ dày và táo bón, thậm chí có thể làm tăng nguy cơ xuất huyết tiêu hóa hoặc đi ngoài ra máu đông máu.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đặt hàng Online

mật ong và tinh dầu đinh hương
Công thức
Mai Thị

Đánh bay cơn viêm mũi với công thức độc đáo từ mật ong và tinh dầu đinh hương

Công thức này giúp giảm viêm mũi dị ứng và viêm xoang bằng cách kháng khuẩn, kháng nhiễm trùng, làm loãng đờm và dịch nhầy trong mũi. Mật ong có khả năng chống viêm và làm dịu niêm mạc mũi, trong khi tinh dầu đinh hương có tác dụng giảm đau, sát trùng và làm thông mũi.

xem tin »
Shopping Cart
Scroll to Top