Có thể dùng mật ong để điều trị trào ngược axit không?

Tin tức

mật ong để điều trị trào ngược axit

Có thể dùng mật ong để điều trị trào ngược axit không?

Khi thuốc mua tự do (OTC) hoặc thuốc theo toa không phù hợp, một số người chuyển sang các biện pháp tự nhiên, bao gồm cả mật ong, để giảm triệu chứng trào ngược axit.

Những lợi ích của mật ong là gì?

Mật ong đã được sử dụng trong y học Ayurvedic hàng ngàn năm để điều trị các bệnh khác nhau. Một số nghiên cứu và bằng chứng cho thấy mật ong có thể làm dịu cổ họng và giảm các triệu chứng trào ngược axit.

Các gốc tự do có thể góp phần vào quá trình lão hóa. Chúng cũng có thể góp phần gây ra các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tim và ung thư. Chất chống oxy hóa trong mật ong có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Mật ong cũng có một số đặc tính kháng khuẩn và kháng vi-rút. Mật ong thô không chỉ tiêu diệt vi khuẩn và nấm mà còn chứa chất bảo quản tự nhiên.

Mật Ong Lượng Tử được coi là loại mật ong hiệu quả nhất để chữa lành vết thương. Mật ong này có thể có đặc tính kháng khuẩn khác với hydroperoxide tự nhiên của nó.

Mật ong cũng có thể giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy và loét dạ dày.

Mật ong làm dịu cổ họng và giảm các triệu chứng trào ngược axit

Nghiên cứu nói lên điều gì?

Mật Ong có thể hoạt động theo nhiều cách khác nhau để giúp giảm các triệu chứng trào ngược axit. Một bài báo đăng trên Tạp chí Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ chỉ ra một số lợi ích chính:

  • Mật ong vừa là chất chống oxy hóa vừa là chất thu dọn gốc tự do. Trào ngược có thể được gây ra một phần bởi các gốc tự do làm hỏng các tế bào lót đường tiêu hóa. Mật ong ngăn ngừa thiệt hại bằng cách loại bỏ các gốc tự do.
  • Mật ong có thể làm giảm viêm thực quản.
  • Kết cấu của mật ong cho phép nó bao phủ tốt hơn màng nhầy của thực quản. Điều này có thể giúp giảm đau lâu dài hơn.
  • Mật Ong Lượng Tử nó là một sản phẩm tự nhiên có thể được sử dụng kết hợp với các phương thuốc truyền thống khác.

Chữa trào ngược axit bằng mật ong như thế nào?

Trong một đánh giá lâm sàng được công bố trên Tạp chí Y học Anh, các nhà nghiên cứu lập luận rằng, Mật Ong có thể giúp giảm độ axit. Một thành viên trong nhóm của họ đã giảm chứng ợ nóng sau khi uống 5ml (khoảng một thìa cà phê) mật ong nguyên chất.

Nếu không muốn uống một thìa mật ong riêng, bạn có thể pha với một cốc nước ấm hoặc trà. Uống một ly sữa hoặc ăn một ít sữa chua có thể mang lại cho bạn tác dụng làm dịu tương tự.

Rủi ro và Cảnh báo

Hầu hết mọi người có thể tiêu thụ mật ong mà không có bất kỳ tác dụng phụ bất lợi nào.

Mật ong có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Nếu bạn bị tiểu đường, lượng đường trong máu thấp hoặc dùng thuốc ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi thử phương pháp điều trị tại nhà này. Bạn cũng nên hỏi bác sĩ về việc dùng mật ong nếu bạn đang dùng thuốc hoặc nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú. Bé dưới 12 tháng không nên uống mật ong.

Nếu bạn bị dị ứng với mật ong, bạn không nên thử biện pháp khắc phục tại nhà này. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ tác dụng phụ bất thường nào, bạn nên ngừng sử dụng và tìm kiếm sự chăm sóc y tế.

Bạn cần làm gì

Mặc dù nghiên cứu về mật ong và trào ngược axit còn hạn chế, nhưng nó vẫn được coi là một phương pháp điều trị trào ngược axit an toàn và hiệu quả.

Nếu bạn quyết định thử mật ong lượng tử cần lưu ý:

  • Liều dùng thông thường là khoảng 15ml mỗi ngày.
  • Không được sử dụng trực tiếp đậm đặc.
  • Mật ong có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn.
  • Hầu hết mọi người có thể dùng mật ong mà không có tác dụng phụ.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đặt hàng Online

mật ong và tinh dầu đinh hương
Công thức
Mai Thị

Đánh bay cơn viêm mũi với công thức độc đáo từ mật ong và tinh dầu đinh hương

Công thức này giúp giảm viêm mũi dị ứng và viêm xoang bằng cách kháng khuẩn, kháng nhiễm trùng, làm loãng đờm và dịch nhầy trong mũi. Mật ong có khả năng chống viêm và làm dịu niêm mạc mũi, trong khi tinh dầu đinh hương có tác dụng giảm đau, sát trùng và làm thông mũi.

xem tin »
Shopping Cart
Scroll to Top