Uống loại trà này làm giảm cholesterol, huyết áp và giúp giảm cân - Mai Thị - Mật Ong Lượng Tử

Tin tức

Uống loại trà này làm giảm cholesterol, huyết áp và giúp giảm cân

(PLO)- Uống nước trà sả có thể giúp giảm cholesterol và huyết áp, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch và hỗ trợ giảm cân.

Trà sả là một loại nước thơm ngon dễ uống. Loại nước uống này, không chỉ giúp sảng khoái và tiếp thêm sinh lực cho các giác quan mà còn là một loại đồ uống mạnh mẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Uống loại trà này làm giảm cholesterol, huyết áp và giúp giảm cân

Uống trà cây sả giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm hàm lượng đường và cholesterol trong máu. Ảnh: Timesnow.

Cây sả giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm hàm lượng đường và cholesterol trong máu.

Theo các chuyên gia y tế, uống trà sả thường xuyên có thể làm giảm huyết áp và tâm thu. Giảm huyết áp, vì do trong sả có các chất chống oxy hóa như isoorientin và swertiajaponin, giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể.

Những chất chống oxy hóa này giúp phát triển các tế bào khỏe mạnh trong động mạch vành và ngăn ngừa rối loạn chức năng của chúng.

Sả rất giàu kali, giúp lợi tiểu và tăng sản xuất nước tiểu. Do đó, nó giữ cho huyết áp được kiểm soát và tăng cường lưu thông máu khắp cơ thể.

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu và Công nghệ Dược phẩm Tiên tiến, các hợp chất trong sả cản trở việc sản xuất axit mevalonic, một chất trung gian trong việc sản xuất cholesterol và hình thành mảng bám trong động mạch.

Qua nghiên cứu cũng cho thấy tác dụng của trà sả đối với cholesterol phụ thuộc vào liều lượng, điều đó có nghĩa là lượng sả lớn hơn có thể làm giảm cholesterol hơn nữa.

Các lợi sức khỏe khác của việc uống nước trà sả

Cùng với những hỗ trợ cho sức khỏe tim mạch thì việc uống nước trà pha từ sả còn một số lợi ích sau:

AIDS tiêu hóa: Nếu bạn bị viêm dạ dày hoặc chuột rút, tốt nhất nên uống trà sả để hỗ trợ tiêu hóa. Nó giúp bạn giảm các triệu chứng khó chịu dạ dày như buồn nôn. Sả cũng tự hào có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng có thể gây hại cho tiêu hóa do có nhiều chất chống oxy hóa.

Giúp đỡ trong giảm cân: Uống nước trà sả cũng giúp giảm cân bằng cách cải thiện quá trình trao đổi chất và thay thế đồ uống có đường chứa nhiều calo.

Tăng khả năng miễn dịch: Sả cũng giúp tăng khả năng miễn dịch vì nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp chống lại cảm lạnh và cúm thông thường. Trà sả chứa một lượng lớn vitamin C và vitamin A, cả hai đều giúp hệ thống miễn dịch mạnh mẽ hơn.

Ngoài những lợi ích cho sức khỏe, sả còn được dùng làm hương liệu và dầu thơm.

Cách pha nước trà sả

Chúng ta có thể pha trà chanh sả uống rất ngon và có thể uống nóng hay lạnh đều được. Ngoài ra, đây là một trong những loại trà dễ pha nhất chỉ với một số nguyên liệu có sẵn tại nhà.

Bạn chỉ cần đun sôi một cốc nước và thêm sả tươi hoặc khô vào. Để ngâm nó trong ít nhất 3-4 phút. Sau đó, thêm đường hoặc mật ong nếu bạn muốn và trang trí bằng một lát chanh hoặc thậm chí bạn có thể thêm một vài giọt nước cốt chanh để tăng hương vị.

Uống trà đen mỗi ngày có thể có lợi cho sức khỏe của bạn khi về già

(PLO)- Uống trà đen thường xuyên có thể giúp bạn có sức khỏe tốt hơn khi về già.

PHƯƠNG LÊ

Theo Timesnow

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đặt hàng Online

mật ong và tinh dầu đinh hương
Công thức
Mai Thị

Đánh bay cơn viêm mũi với công thức độc đáo từ mật ong và tinh dầu đinh hương

Công thức này giúp giảm viêm mũi dị ứng và viêm xoang bằng cách kháng khuẩn, kháng nhiễm trùng, làm loãng đờm và dịch nhầy trong mũi. Mật ong có khả năng chống viêm và làm dịu niêm mạc mũi, trong khi tinh dầu đinh hương có tác dụng giảm đau, sát trùng và làm thông mũi.

xem tin »
Shopping Cart
Scroll to Top